0912 099 800
Tầng 5 số 76 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

6 Ý TƯỞNG TIẾP THỊ LỢI HẠI DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Nguồn lực và thời gian là con quỷ riêng của chủ doanh nghiệp nhỏ. Hỗ trợ thực tế này là một cuộc khảo sát của Ngân hàng Mỹ, nơi các chủ doanh nghiệp nhỏ đã bỏ phiếu cho rằng việc điều hành doanh nghiệp của họ căng thẳng gấp đôi so với việc xử lý mối quan hệ với vợ / chồng và căng thẳng gấp ba lần khi nuôi dạy con cái!

Phạm Tùng dịch từ smallbiztrends | 20:10 15/09/2021

Nếu bạn cảm thấy hạn chế về nhân lực và kinh phí đã gây trở ngại cho việc tiếp thị doanh nghiệp của mình, thì đây là sáu ý tưởng đơn giản sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn và công việc kinh doanh của bạn.

Sử dụng các công cụ tiện dụng và giá cả phải chăng để nâng hạng nặng

Zalo

Công cụ nào đang tiện lợi hiệu quả với bạn?

Mạng xã hội là rất lớn. Facebook 1,67 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng, ở Việt Nam Facebook và Zalo có hơn 60 triệu người đang dùng, Nếu bạn chuyên về một ngành, chẳng hạn như công nghệ, bạn sẽ sàng lọc từng nội dung tải lên như thế nào để tìm ra những nội dung phù hợp nhất với đối tượng truyền thông xã hội của mình?

ĐĂNG KÝ HỌC BÁN HÀNG TRÊN ZALO

Câu trả lời là bạn không thể. Nhưng các công cụ phù hợp có thể làm điều đó cho bạn và một cách thông minh. Những gì bạn yêu cầu là một công cụ có thể thu thập dữ liệu Web và tìm nội dung chất lượng cao có thể chia sẻ cho bạn. Các công cụ như DrumUp cho phép bạn quản lý và chia sẻ nội dung thông qua cùng một giao diện và giúp bạn duy trì hoạt động trên mạng xã hội một cách dễ dàng.

Zalo

Tiếp cận hơn 64 triệu người đang dùng Zalo

1. Tổ chức các nỗ lực của bạn, điều này thực sự tiết kiệm nhiều thời gian hơn là tiêu tốn

Bạn có thể dành khoảng một giờ mỗi tháng để lên kế hoạch chia sẻ những gì, nhưng điều này sẽ đánh bại việc dành một giờ mỗi ngày! Lịch nội dung rất đơn giản và hiệu quả. Tất cả những gì bạn phải làm là tải trước lịch của mỗi tháng và sau đó viết chủ đề cho mỗi ngày. Hoặc bạn có thể sử dụng Lịch Google khá dễ dàng.

Các chủ đề của bạn có thể được vẽ từ các danh sách bạn đã thực hiện ở bước trước. Giả sử bạn có 10 chủ đề có thể có mà bạn chắc chắn rằng khán giả trên mạng xã hội của bạn sẽ yêu thích. Bạn có thể phân bổ các chủ đề đó cho các ngày trên lịch theo chu kỳ, từ 1 đến 10 và sau đó quay lại một. Bằng cách này, khán giả của bạn sẽ nhận được cả giá trị và sự đa dạng trên các trang truyền thông xã hội của bạn.

Bao gồm nội dung từ các nguồn khác nhau và trong các định dạng thay đổi

Nếu có bất cứ điều gì mà tất cả khán giả tìm kiếm, thì đó chính là yếu tố mới mẻ. Blogger chuyên gia Nir Eyal đã từng nói , “Mọi người không muốn một cái gì đó thực sự mới, họ muốn cái quen thuộc được thực hiện theo cách khác”. Ý tưởng này hoàn toàn phù hợp với chiến lược mà chúng ta đang thảo luận.

Bạn thực hiện các chủ đề giống nhau trên một chu kỳ - những thứ quen thuộc, nhưng bạn làm theo cách khác - với các nguồn và định dạng khác nhau.

Các định dạng bạn có thể sử dụng là gì? Blog, video, vlog, gif, infographics, đồ thị, càng tương tác và trực quan càng tốt. Luôn nhanh chóng đưa vào các hình ảnh đẹp mắt, vì hình ảnh làm tăng mức độ sẵn sàng tương tác lên 80 phần trăm.

2. Chỉ chia sẻ những gì bạn biết cộng hưởng với độc giả của bạn

Hành vi của người mua là phù hợp khi xây dựng chiến lược tiếp thị. Đầu tư nhiều thời gian vào việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Đó sẽ là khoản đầu tư một lần và đáng giá vì mọi thứ thực sự hoạt động trên mạng xã hội không phải là ngẫu nhiên - nó hoạt động vì những lý do rất cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn lướt qua trang Twitter của Starbucks, bạn sẽ nhận ra một chủ đề riêng biệt - tất cả những thứ là cà phê, cảm giác ngon miệng và trông tuyệt vời. Kiểm tra một chia sẻ công thức cà phê quế. Nó có liên quan, điều gì đó sẽ giúp ích cho những khán giả trung thành của Starbucks, những người hâm mộ cà phê nhiệt thành và nó trông rất tuyệt.

Lập danh sách nhanh các chủ đề cụ thể - như công thức nấu ăn nhưng có liên quan đến ngành của bạn và sử dụng các công cụ quản lý nội dung để tìm nội dung có thể chia sẻ.

3. Tổ chức các nỗ lực của bạn, điều này thực sự tiết kiệm nhiều thời gian hơn là tiêu tốn

Bạn có thể dành khoảng một giờ mỗi tháng để lên kế hoạch chia sẻ những gì, nhưng điều này sẽ đánh bại việc dành một giờ mỗi ngày! Lịch nội dung rất đơn giản và hiệu quả. Tất cả những gì bạn phải làm là tải trước lịch của mỗi tháng và sau đó viết chủ đề cho mỗi ngày. Hoặc bạn có thể sử dụng Lịch Google khá dễ dàng.

Các chủ đề của bạn có thể được vẽ từ các danh sách bạn đã thực hiện ở bước trước. Giả sử bạn có 10 chủ đề có thể có mà bạn chắc chắn rằng khán giả trên mạng xã hội của bạn sẽ yêu thích. Bạn có thể phân bổ các chủ đề đó cho các ngày trên lịch theo chu kỳ, từ 1 đến 10 và sau đó quay lại một. Bằng cách này, khán giả của bạn sẽ nhận được cả giá trị và sự đa dạng trên các trang truyền thông xã hội của bạn.

4. Bao gồm nội dung từ các nguồn khác nhau và trong các định dạng thay đổi

Nếu có bất cứ điều gì mà tất cả khán giả tìm kiếm, thì đó chính là yếu tố mới mẻ. Blogger chuyên gia Nir Eyal đã từng nói , “Mọi người không muốn một cái gì đó thực sự mới, họ muốn cái quen thuộc được thực hiện theo cách khác”. Ý tưởng này hoàn toàn phù hợp với chiến lược mà chúng ta đang thảo luận.

Bạn thực hiện các chủ đề giống nhau trên một chu kỳ - những thứ quen thuộc, nhưng bạn làm theo cách khác - với các nguồn và định dạng khác nhau.

Các định dạng bạn có thể sử dụng là gì? Blog, video, vlog, gif, infographics, đồ thị, càng tương tác và trực quan càng tốt. Luôn nhanh chóng đưa vào các hình ảnh đẹp mắt, vì hình ảnh làm tăng mức độ sẵn sàng tương tác lên 80 phần trăm.

5. Tận dụng tốt nhất nội dung hiện có của bạn

Nếu bạn đã chia sẻ một loạt nội dung trên mạng xã hội, điều đó thật tuyệt! Bởi vì bây giờ bạn có thể giới hạn lại các cuộc trò chuyện trên những lượt chia sẻ đó và sử dụng nó để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Tái sử dụng và tái chế những thứ cũ của bạn, chỉnh sửa tiêu đề một chút và có thể thêm một hình ảnh mới. Ném thẻ bắt đầu bằng #? Đặc biệt là vào những ngày bạn không có đủ thời gian để xem xét bất cứ thứ gì, bạn luôn có thể làm điều này như một dự phòng. Một số công cụ quản lý nội dung thậm chí còn có thư viện nội dung, nơi bạn có thể lưu trữ các bài đăng vàng cho một ngày mưa.

Một cách khác để sử dụng đồ cũ là tái sử dụng nó. Bạn có nhận thấy một bài đăng cụ thể đã thu hút được rất nhiều sự tham gia của bạn không? Nhặt nó lên, tái mục đích và đăng lại! Tất cả những gì bạn phải làm là chọn một góc mới được thảo luận trong bài đăng đó và đặt tiêu đề cho nó. Một cách nhanh chóng và dễ dàng để đạt được kết quả!

6. Thêm tiếng nói của riêng bạn vào chia sẻ, nó thể hiện tính xác thực

Tuyển chọn là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả mà không cần phải dành nhiều thời gian cho việc luyện tập, nhưng nó chắc chắn không thể cạnh tranh với sự độc đáo. Nếu bạn khó khăn về thời gian, điều bạn chắc chắn nên làm là thêm một chút cá tính của mình vào mọi thứ mà bạn sắp xếp và chia sẻ. Bạn sẽ không mất quá vài giây để nhập một vài từ trước khi chia sẻ.

Thêm dấu ấn cá nhân của bạn bằng cách sử dụng một trong 3 ý tưởng dễ dàng này

  • Nêu ý kiến
  • Thêm lời chào cá nhân
  • Đặt câu hỏi

Trong khi quản lý nội dung, hãy nhớ quy tắc đơn giản này. Chia sẻ với tư cách là bạn và chia sẻ cho khán giả của bạn. Cân nhắc những gì họ muốn đọc và những gì sẽ kích thích họ và luôn thêm cá tính của bạn vào bất cứ điều gì bạn chia sẻ. Xét cho cùng, tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp nhỏ là nhân cách của nó.

Bạn có bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội và ý tưởng tiếp thị doanh nghiệp nhỏ nào để chia sẻ không? Để lại chúng trong bình luận nếu bạn làm!

Chiến lược cho các ý tưởng tiếp thị 

Ý tưởng hay cần đi kèm với chiến lượct thực tế và  hành động xuyên suốt, thường xuyên thì sẽ có kêt quả cao, bạn xem chi tiết dưới đây để sẵn sàng kinh doanh cất cánh:

BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC TRIỆU ĐÔ

 

Phạm Tùng 

 

Giữ chô luôn chương trình huấn luyện 2 ngày 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐỒNG HÀNH CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG

G

0912 099 800
Nhắn tin!