0912 099 800
Tầng 5 số 76 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Top những cuốn sách hay về Marketing mà Marketer không nên bỏ lỡ

Top những cuốn sách hay về Marketing mà Marketer không nên bỏ lỡ

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, không khó để chúng ta tìm kiếm những kiến thức, kỹ năng liên quan đến Marketing. Tuy nhiên học hỏi, tìm hiểu từ sách vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Ngay sau đây hãy cùng VinUni khám phá top 10 cuốn sách hay về Marketing mà Marketer không nên bỏ lỡ nhé!

sach-hay-ve-marketing-1

Tổng hợp top 10 cuốn sách hay về Marketing

Top 10 cuốn sách Marketing hay nhất – đáng đọc nhất

Tìm đọc những cuốn sách hay về Marketing là biện pháp hiệu quả giúp bạn không chỉ trau dồi kiến thức, kỹ năng liên quan đến ngành nghề này mà còn nhanh chóng nắm bắt những xu hướng mới của thị trường. Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

Nguyên lý Marketing

Nguyên lý Marketing là một trong những cuốn sách hay về Marketing kinh điển dành cho nhiều đối tượng khác nhau, nhất là các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về ngành. Với cách trình bày dễ hiểu cùng nội dung chất lượng, Nguyên lý Marketing đã được dịch ra trên 20 thứ tiếng đồng thời trở thành tài liệu giảng dạy của nhiều trường Đại học.

Cuốn sách này được biên soạn bởi Philip Kotler, người được mệnh danh là Huyền thoại Marketing thế giới”, ông tổ của tiếp thị hiện đại. Với 20 chương xoay quanh các chủ đề khác nhau trong Nguyên lý Marketing, bạn sẽ được tìm hiểu tất cả kiến thức về lĩnh vực này từ những khái niệm cơ bản nhất, lý luận, các nguyên tắc cho đến những ví dụ cụ thể để dễ dàng áp dụng vào thực tế.

The Robert Collier Letter Book

  • Tóm tắt: Cuốn sách kinh điển về nghệ thuật viết thư bán hàng, kết hợp tâm lý và kỹ năng marketing để tạo nội dung thuyết phục. Tác giả Robert Collier, một bậc thầy về marketing trực tiếp, cung cấp hàng trăm mẫu thư và chiến dịch thực tế, giúp người đọc học cách sử dụng ngôn từ để thôi thúc hành động từ khách hàng. Cuốn sách không chỉ dạy viết thư mà còn minh họa cách khơi gợi cảm xúc, xây dựng chiến dịch hiệu quả, đặc biệt phù hợp cho marketing online và affiliate marketing.
  • Giá trị: Trang bị kỹ năng viết nội dung bán hàng đỉnh cao, từ ý tưởng đến thực thi. Đây là tài liệu không thể thiếu cho copywriter, nhà thiết kế web, blogger, hoặc bất kỳ ai muốn chinh phục khách hàng bằng ngôn từ.
  • Đối tượng: Copywriter, marketer online, người làm affiliate marketing, hoặc bất kỳ ai muốn nâng cao kỹ năng viết thuyết phục.
  • Tìm mua sách:

Cái đuôi dài

Cuốn sách Cái đuôi dài hay còn gọi là “The Long Tail: Why the Future of Business Is Selling Less of More” của tác giả Chris Anderson được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2004. Ngay sau đó nó đã tạo nên một tiếng vang lớn trong giới kinh doanh khi mang đến một khái niệm mới mẻ và đầy tiềm năng trong thời đại công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Nội dung chính của Cái đuôi dài xoay quanh sự thay đổi lợi nhuận giữa các dòng sản phẩm hay giữa các hình thức kinh doanh. Thông qua đó, cuốn sách giúp các doanh nghiệp có cái nhìn mới mẻ và toàn diện hơn so với tư duy kinh doanh truyền thống, nhờ đó sẵn sàng đương đầu với những khó khăn trên thị trường cạnh tranh ngày nay.

sach-hay-ve-marketing-8

Cuốn sách Cái đuôi dài của tác giả Chris Anderson được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2004

22 quy luật bất biến trong Marketing

Cuốn sách 22 quy luật bất biến trong Marketing được đúc kết từ kinh nghiệm thực chiến và nghiên cứu chuyên sâu của hai tác giả Al Ries và Jack Trout. Tại đây, sách giúp bạn giải mã bí quyết thành công của các thương hiệu lớn đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu hiệu quả.

22 quy luật được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt và áp dụng vào thực tế. Đây đều là những kiến thức có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp và các đối tượng khác nhau. Đặc biệt với những ví dụ thực tế từ các thương hiệu nổi tiếng minh họa cho từng quy luật, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin và áp dụng vào thực tế.

sach-hay-ve-marketing-9

22 quy luật bất biến trong Marketing được đúc kết từ kinh nghiệm thực chiến và nghiên cứu chuyên sâu của hai tác giả

Con bò tía

Con bò tía là một trong những sách hay về Marketing của tác giả, doanh nhân, nhà tiếp thị, nhà diễn thuyết người Mỹ Seth Godin. Thay vì  đã một lối mòn của những cuốn sách Marketing thông thường, Con bò tía mang đến cho người đọc cách tiếp cận độc đáo và thú vị hơn thông qua những câu chuyện, ví dụ và ẩn dụ độc đáo. Nhờ đó sách cung cấp thông điệp về phương pháp tạo ra những sản phẩm và dịch vụ độc đáo, nổi bật để thu hút khách hàng cũng như xây dựng giá trị thương hiệu trong thị trường cạnh tranh.

sach-hay-ve-marketing-10

Con bò tía mang đến cho người đọc cách tiếp cận độc đáo và thú vị hơn

Marketing giỏi phải kiếm được tiền

Một vấn đề thường được những người mới bắt đầu làm quen với lĩnh vực Marketing đặt ra là quá trình này nên tạo ra những quảng cáo hấp dẫn thu hút hay cần phải hướng tới mục tiêu doanh thu. Thông qua từng chia sẻ đơn giản, dễ hiểu, cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền của tác giả Sergio Zyman sẽ phần nào giải đáp cho các bạn thắc mắc này.

Cuốn sách được coi là nền tảng cho quá trình quảng cáo, tiếp thị của nhiều doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Nội dung chính của Marketing giỏi phải kiếm được tiền xoay quanh những chia sẻ, kinh nghiệm và bài học rút ra thông qua quá trình Marketing cho thương hiệu Coca Cola của chính tác giả. Nhờ đó người đọc sẽ hiểu hơn về phương pháp xây dựng thương hiệu, quảng bá tiếp thị sản phẩm, thực hiện các chiến dịch quảng cáo cũng như cách đối phó với đối thủ cạnh tranh.

sach-hay-ve-marketing-11

Cuốn sách là nền tảng cho quá trình quảng cáo, tiếp thị của nhiều doanh nghiệp

Khác biệt hay là chết

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, mất phương hướng khi môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp thì cuốn sách Khác biệt hay là chết sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Thông qua 26 chương xoay quanh các chủ đề của Marketing người đọc sẽ được tìm hiểu cách xác định đúng khách hàng mục tiêu, phương pháp phát triển sản phẩm và dịch vụ đồng thời xây dựng chiến lược hiệu quả nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây chính là bí quyết giúp các doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

sach-hay-ve-marketing-12

Khác biệt hay là chết gồm 26 chương xoay quanh các chủ đề của Marketing

Linh hồn của quảng cáo

Cuốn sách Linh hồn của quảng cáo tập trung giải thích định nghĩa concept Marketing, chia sẻ những phương pháp để sáng tạo các ý tưởng độc đáo và thu hút. Đặc biệt tác giả Nobuyuki Takahashi đi sâu phân tích các chiến dịch quảng cáo thành công của một số thương hiệu lớn như Coca-Cola, Nike, Apple,… từ đó giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện hơn về quảng cáo Marketing đồng thời rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tế.

sach-hay-ve-marketing-20

Cuốn sách Linh hồn của quảng cáo giải thích định nghĩa concept Marketing

Marketing du kích trong 30 ngày

Nội dung chính của cuốn sách hay về Marketing này xoay quanh 30 bài giảng ngắn nói về các chiến lược Marketing hiệu quả có thể được thực hiện trong vòng 30 ngày, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, tăng doanh số đồng thời xây dựng thương hiệu thành công.

Ưu điểm của Marketing du kích trong 30 ngày là cách trình bày ngắn gọn với nhiều ví dụ và hình ảnh minh họa cùng nội dung thực tế, dễ dàng áp dụng. Đây chắc chắn sẽ là cẩm nang thiết thực dành cho các doanh nghiệp đang muốn triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả với mức chi phí thấp.

sach-hay-ve-marketing-14

Nội dung chính của cuốn sách xoay quanh 30 bài giảng ngắn nói về các chiến lược Marketing hiệu quả

Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số

Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số là kim chỉ nam cho nhiều doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Cuốn sách này đi sâu vào những thay đổi và ảnh hướng của cuộc công nghệ số đến ngành Marketing. Từ đó tác giả cung cấp các chiến lược cụ thể để giúp doanh nghiệp có thể đối phó với thực trang này như xây dựng thương hiệu đa kênh, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng,…

sach-hay-ve-marketing-15

Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số là kim chỉ nam cho nhiều doanh nghiệp

Những sai lầm đắt giá trong Marketing

Nếu như những cuốn sách hay về Marketing trên thường đi sâu chia sẻ về các kiến thức liên quan đến Marketing thì cuốn sách này lại tập trung vào những sai lầm mà người làm Marketing thường gặp phải. Từ việc phân tích 22 sai lầm thường gặp nhất như định vị sai thương hiệu, chiến lược Marketing không phù hợp, lãng phí ngân sách,…tác giả Jack Trout đã giải thích nguyên nhân đồng thời đề xuất các giải pháp hiệu quả để khắc phục này. Nhờ đó các doanh nghiệp có thể học hỏi kinh nghiệm và tránh mắc phải những sai lầm tương tự.

sach-hay-ve-marketing-16

Tác giả phân tích 22 sai lầm thường gặp nhất như định vị sai thương hiệu, chiến lược Marketing không phù hợp

Thấu hiểu tiếp thị từ A – Z

Thấu hiểu tiếp thị từ A – Z đưa ra cho người đọc 82 khái niệm xoay quanh lĩnh vực Marketing, tiêu biểu như Advertising – Quảng cáo, Customer Needs – Nhu cầu của khách hàng, Brand – Thương hiệu,…Thông qua những định nghĩa này kết hợp với các ví dụ cụ thể, sinh động cùng cách diễn dạt dễ hiểu, bạn sẽ được cung cấp toàn bộ kiến thức liên quan đến hoạt động quảng bá, tiếp thị. Từ đó nâng cao kỹ năng Marketing cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay.

sach-hay-ve-marketing-17

Thấu hiểu tiếp thị từ A – Z đưa ra cho người đọc 82 khái niệm xoay quanh lĩnh vực Marketing

Khiêu vũ với ngòi bút

Đối với hoạt động Marketing, quá trình xây dựng nội dung luôn đóng vai trò quan trọng đối với mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra. Cuốn sách Khiêu vũ với ngòi bút tập trung chia sẻ cho người đọc những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để tạo nên quảng cáo hấp dẫn thu hút cũng như xây dựng giá trị thương hiệu. Tác giả Joseph Sugarman, một trong những copywriter huyền thoại, sẽ hướng dẫn từng bước từ nghiên cứu thị trường, lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch tiếp thị cụ thể.

sach-hay-ve-marketing-19

Khiêu vũ với ngòi bút chia sẻ cho người đọc những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để tạo nên quảng cáo hấp dẫn

Học Marketing ở đâu chất lượng?

Moma tự hào là nền tảng tạo website miễn phí hàng đầu Thế giới, được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân, và những người mới bắt đầu kinh doanh online. Với sứ mệnh giúp mọi người dễ dàng xây dựng sự hiện diện số, Moma cung cấp công cụ mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng, giúp việc tạo website trở nên nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả.

Tại sao chọn Moma?

  1. 9 Lý Do VÌ SAO NÊN CHỌN MOMA MARKETING ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

     1. Nền tảng Moma marketing giúp bạn  Nguồn truy cập tự nhiên, nhờ các website quảng cáo chéo cho nhau giúp tiết kiệm kênh quảng cáo thấp nhất có thể. 

    2.  QUYỀN MARKETING ĐỘC QUYỀN: Mỗi website là một tên miền riêng miễn phí. bạn không bị phá giá ảnh hưởng thương hiệu riêng, 

    3. Đơn hàng mới liên tục nhờ quảng cáo chéo cho nhau giữ các website thông qua moma ads, khi bạn tạo trên moma là sản phẩm được quảng cáo đến tất cả các kênh hiện nay giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo.

    4. Huấn Luyện Đào Tạo Trưc Tiếp CEO KẾt Công NGhệ và toàn bộ team marketing moma sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn 1-2, Chúng tôi cam kết sử dụng và giới thiệu sản phẩm của bạn đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

    5.MỐI QUAN HỆ KINH DOANH BỀN VỮNG LÂU DÀI với khách hàng. Bạn có thể xây kênh ở đâu nhưng khách hàng thực sự trả tiền cho doanh nghiệp bạn thì bạn phải quản lý.

    6. Bán hàng trên toàn cầu: Một nền tảng bán hàng tự động mọi nơi trên trên thế giới lên amazon, shopee, tiktok, kênh global khác

    7. Xây dựng hệ thống affiliate riêng tạo lập hệ thống đội nhóm kinh doanh hàng nghìn người với 1 chi phí nhân sự.

    8. Hệ Thống kpi giúp thúc đẩy hoạt động bán hàng của đội nhóm và nhân viên,
    9. Đột phá doanh số thông qua moma D2c giúp bạn tiếp cận hàng nghìn nhà bán hàng một lúc mà không phải bỏ thêm chi phí tuyển dụng

 


MOMA.VN - Nền tảng tạo website marketing miễn phí tốt nhất hiện nay Được CEO  Kết công nghệ thành lập vào năm 2007. Hiện nay, Moma đã có hơn 10.700 nhà bán hàng với hơn 290.000 khách hàng tại hơn 2 quốc gia trên toàn cầu.  Nền tảng thương mại điện tử hàng đầu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vươn ra toàn cầu ... Kết nối với hàng triệu người mua là doanh  nghiệp khởi nghiệp, cộng tác viên bán hàng

Từ năm 2007 đến nay, các doanh nghiệp Moma  trên toàn cầu đã có hàng trục triệu đơn hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng 12 tháng thành viên Moma Toàn cầu đã thực hiện  12.3 triệu  hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 20 triệu $

Và đang tăng lên hàng ngày

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐỒNG HÀNH CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG

X

Liên hệ

Tin tức nổi bật

G