0912 099 800
Tầng 5 số 76 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

8 NGUỒN CƠ HỘI KINH DOANH XUNG QUANH BẠN

Referal thường là cách sinh lời nhất để có được khách hàng mới. Và cách duy nhất để nhận referral là thông qua những người khác trong mạng lưới kết nối của bạn.

Tôi nhận thấy rằng hầu hết các nhà kết nối chỉ tập trung vào các khách hàng hiện tại là nguồn chính cho cơ hội kinh doanh. Tuy nhiên, có bảy nguồn referral khác cũng có thể được phát triển để tạo thêm cơ hội kinh doanh cho các referral mới.

Các tổ chức phục vụ cộng đồng

Khi bạn nghĩ đến những người bạn biết trong tám nhóm nguồn referral khác nhau, bạn có thể nhận ra rằng nhiều người trong số họ đến từ các nhóm phục vụ cộng đồng mà bạn tham gia. Các kiểu tổ chức này tạo cơ hội cho các chuyên gia kinh doanh trao lại điều gì đó cho cộng đồng của họ và tạo ra những mối liên hệ có giá trị.

Mặc dù những nhóm này tồn tại chủ yếu vì mục đích phục vụ cộng đồng, nhưng họ cũng cung cấp những cơ hội tuyệt vời cho doanh nhân gặp gỡ thường xuyên và phát triển mối quan hệ. Các tổ chức phục vụ địa phương thường là nơi quy tụ những người thúc đẩy và thay đổi cộng đồng. Những thành viên đóng góp một cách tích cực và lâu dài vào các nhóm như vậy thường kết bạn với những người có thể mở ra cánh cửa và trao những cơ hội ít được biết đến cho họ

Với bất kỳ tổ chức kinh doanh nào, đặc biệt các câu lạc bộ dịch vụ, điều rất quan trọng cần nhớ là việc tạo ra các mối liên hệ hiệu quả và xây dựng các mối quan hệ kinh doanh sâu sắc là một hành trình, không phải đích đến.

Các chuyên gia có tầm hiểu biết và nuôi dưỡng các nguồn referral thường có nhiều khả năng nhận được lượng lớn referral chất lượng cao, và họ càng nhận được nhiều referral, doanh thu của họ càng tăng về lâu dài.

Tôi khuyến khích bạn hãy cam kết tiếp cận và kết nối với ít nhất một người từ hai hoặc ba trong số tám nguồn referral phổ biến chưa được khai thác này để bắt đầu phát triển và củng cố mối quan hệ kinh doanh với đối tác referral tiềm năng của bạn.

(Nguồn: ivanmisner.com)

  1. Sự hài lòng của khách hàng
    Một trong những nguồn referral tốt nhất là sự hài lòng của khách hàng. Với những trải nghiệm trực tiếp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ là những người tin tưởng thực sự và có thể trao những lời chứng thực thuyết phục về bạn. Hãy giữ liên lạc với các khách hàng này; họ là chính là những người hâm mộ hàng đầu, là người quảng bá tốt nhất của bạn, và họ có thể rất hiệu quả trong việc giúp người khác đưa ra quyết định làm kinh doanh với bạn.
  2. Các thành viên trong Contact Sphere của bạn
    Contact Sphere là một nhóm các chủ doanh nghiệp và ngành nghề mang tính tương hỗ thay vì cạnh tranh với bạn. Mỗi người trong số họ đều có những khách hàng có thể hưởng lợi từ những dịch vụ của các người khác. Ví dụ: nhà lập kế hoạch sự kiện, nhà cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhiếp ảnh gia, và chủ shop hoa.
  3. Người có doanh nghiệp hưởng lợi từ doanh nghiệp của bạn
    Đây là những người nhận được nhiều cơ hội kinh doanh khi bạn bạn được nhiều cơ hội kinh doanh: nhà cung cấp của bạn. Nếu bạn bán workbook, nhà in chúng sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Việc cung cấp referral cho bạn là vì lợi ích cá nhân của các doanh nghiệp khác này.
  4. Những người làm kinh doanh với bạn
    Hãy nghĩ về những người bạn tìm đến vì nhu cầu cá nhân và công việc của bạn. Doanh nghiệp riêng của bạn có thể không có gì liên quan đến nha khoa hoặc tạo mẫu tóc hay ô tô, nhưng trong cuộc sống hằng ngày, bạn làm kinh doanh với nha sĩ, người tạo mẫu tóc, thợ sửa ô tô, và nhiều đối tượng khác. Nếu bạn đã từng sử dụng các dịch vụ của họ một thời gian, họ có thể biết bạn kinh doanh gì, và khi đó, bạn là một người đáng tin cậy. Đôi khi, đây là tất cả những khuyến nghị mà một khách hàng tiềm năng cần
  5. Đội ngũ nhân viên
    Ngoài khác hàng, không ai hiểu rõ doanh nghiệp của bạn hơn nhân viên về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động. Mỗi nhân viên của bạn từ tất cả các phòng ban sẽ tạo ra sự thúc đẩy doanh nghiệp của bạn khi họ nói chuyện với bạn bè, hàng xóm và những người họ gặp trong cuộc sống thường ngày của họ. Hãy nhớ rằng làm việc cho công ty của bạn sẽ luôn là một phần trong lịch sử của các nhân viên cũ của bạn, và cũng thường là một phần trong cuộc trò chuyện của họ với khách hàng tiềm năng.
  6. Người đã nhận referral của bạn
    Bạn có nhiều khả năng nhận được referral từ ai đó mà bạn đã trao referral hoặc đã giúp họ theo một cách nào đó. Nhà kết nối tốt nhất tin tưởng vào triết lý “cho là nhận” (gieo nhân nào gặt quả nấy). Bạn càng cho đi nhiều, bạn sẽ càng nhận được nhiều trong tương lai.
  7. Người đã trao referral cho bạn
    Người trao referral cho bạn, hoặc giới thiệu người khác đến gặp bạn để xin lời khuyên chứng tỏ đánh giá cao bạn và hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu không, họ sẽ giới thiệu cho người khác. Hãy củng cố và nuôi dưỡng nguồn referral tiềm năng này; hãy trân trọng họ. Thể hiện sự đánh giá cao bằng giao tiếp cá nhân và bằng cách giới thiệu khách hàng tiềm năng cho họ.
  8. Các Thành viên khác trong nhóm cơ hội kinh doanh
    Nhóm referral được các thành viên của họ thành lập chủ yếu để trao đổi cơ hội kinh doanh. Buổi họp hàng tuần điển hình của một nhóm như vậy bao gồm thời gian dành riêng cho việc kết nối và giới thiệu cơ hội kinh doanh. Hãy tìm hiểu các thành viên đồng nghiệp của bạn để xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, giúp doanh nghiệp của nhau phát triển.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐỒNG HÀNH CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG

G

0912 099 800
Nhắn tin!