Pham Tùng | 13:16 15/08/2021
Social Media hay còn được gọi là phương tiện truyền thông xã hội đã được các thương hiệu sử dụng. Sức mạnh của nó là dùng để tìm hiểu về những gì có liên quan đến người tiêu dùng, cho phép doanh nghiệp trong việc xây dựng các chiến dịch hay tạo khuyến mãi cho các nhóm khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Các phương tiện truyền thông và bán hàng nào hiện nay giúp cho kinh doanh trở nên dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu dễ dàng và tăng quan tâm của họ
Facebook, ra mắt vào năm 2004, lượng người dung VN cũng hơn 70 triệu người, cho phép người dùng kết nối với bạn bè và gia đình hiện tại về các chủ đề quan trọng cần với họ, và giúp tìm ra khách hàng có hành vi và mối quan tâm đến ngành của bạn
FB giúp kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn thông qua trang timeline , tin nhắn, bình luận, hoặc các lượt thích Tạo quảng cáo của bạn với các công cụ nhắm mục tiêu chính xác như nhân khẩu học, địa điểm, hành vi, xác định khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tương tự (đối tượng có những đặc điểm giống khách hàng hiện tại của bạn
Trong vài năm gần đây, Facebook thắt chặt lượng tương tác tự nhiên, nếu không trả tiền quảng cáo. Thuật toán thay đổi thường xuyên do vậy các nhà kinh doanh cũng ngán ngẩm với cách chơi này, kể cả nhà khai thác dịch vụ Facebook nên nhà kinh doanh buộc them các nên tảng dễ tiếp cận khách hàng đại chúng, ít bị thay đổi, và dễ dàng có khách quan tâm như ZALO với tính năng cải tiến để tìm khách hàng mục tiêu rõ ràng chi tiết như FB
Những điều bạn có thể làm với kênh Facebook cho doanh nghiệp của bạn:
Hoạch định chiến lược với các định dạng quảng cáo sáng tạo và các vị trí quảng cáo như trên newsfeed, điện thoại di động, máy tính để bàn, quảng cáo với Instagram Tối ưu hóa quảng cáo của bạn với các mục tiêu khác nhau như đưa mọi người đến trang web của bạn, hay tăng tỉ lệ chuyển đổi, nhận thức về thương hiệu, thích trang, truyền thông cho sự kiện, thông báo giảm giá,...
Instagram là ứng dụng di động thứ hai phát triển nhanh nhất do công ty của Facebook Mặc dù là cùng một công ty, nhóm người sử dụng của Facebook và Instagram có sự khác biệt khá quyết liệt.
Instagram dùng trực quan được sử dụng để tải lên hình ảnh hoặc video đẹp và tinh xảo. Số người sử dụng Instagram theo góc nhìn của mức độ cá nhân nhiều hơn.
Số lượng người dung VN không nhiều, khoảng hơn 10 tr người, chủ yếu là phụ nữ, và họ chỉ thích xem giải trí, không thích mùa hàng trên này
Dùng Instragram chủ yếu để quảng bá thương hiệu cho chị em như Thời trang, mỹ phẩm, ăn uống, phong cach sống, trang trí nhà cửa
Twitter, ra mắt vào năm 2006, có khoảng 300 triệu người sử dụng trên thế giới. Nó thường được nhiều người công nhận là "phòng tin hiện đại" của truyền thông xã hội. Số người sử dụng nó để chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến của họ, cũng như để tìm hiểu về bản cập nhật hiện tại hoặc diễn biến trên toàn thế giới từ các nguồn trực tiếp.
Tại Việt Nam thì cũng không nhiều người sử dụng công cụ này vào kinh doanh
Pinterest, ra mắt vào năm 2010, hiện nay đã có hơn 100 triệu người sử dụng. Nó được gọi là "Danh mục ý tưởng của thế giới" , là một trang web chia sẻ hình ảnh, cho phép người dùng tạo ra các bộ sưu tập các nguồn cảm hứng hoặc những thứ họ thích, tìm công thức nấu món ăn độc đáo hoặc tìm cách làm cho những việc cụ thể.
Khoảng 60% của các nội dung đặc trưng trên Pinterest là từ các trang web thương mại điện tử, một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Là một kênh có nội dung cảm hứng trực quan, Pinterest là sự đặc biệt cho các doanh nghiệp đang kinh doanh thời trang, thiết kế nội thất, ẩm thực, làm vườn, trang trí nội thất và du lịch.
Việt Nam lúc này chỉ mang tính hỗ trợ hình ảnh để dẫn đến kênh khác, không hẳn là kinh doanh trực tiếp như ZALO, hay FB được
Là hiện tượng toàn cầu với giới trẻ bởi tạo ra clip ngắn vui nhộn, lạ mắt. Có tính lan truyền cao nhưng đỏi hỏi khả năng sáng tạo khác thường.
Người dùng chủ yếu độ tuổi đi học, 66% người dùng TikTok dưới 30 tuổi (41% từ 16 tới 24 tuổi)
Những lĩnh vực sau đây có thể phù hợp để thực hiện marketing trên Tiktok: Game, truyền thông, giải trí, ăn uống, thời trang, phong cách sống, thể thao
Lúc này ở Vn Tictok chỉ phù hợp nhận diện thương hiệu hơn là tìm khách hàng tiềm năng và tăng hiệu quả bán hàng trực tips
Nhập mô tả ảnh tại đây
Là đối thủ cạnh tranh chính của Facebook bây giờ. Người Việt dùng mạng này rất nhiều trong mấy năm qua lên đến gần 70 triệu người, để chát, gọi , lập nhóm, mua sắm trực tuyến, thanh toán. Đối tượng dùng nhiều nhất trên 25 tuổi,
Các doanh nghiệp hiện nay dùng ZALO vào hoạt động Marketing, Bán hàng bởi nhiều tính năng tích hợp với người dùng khổng lồ giúp nhà kinh doanh
· Giúp xây dựng mối liên hệ ngay với người quen biết đã kết bạn
· Tiếp cận khách hàng đang có smart phone ngay xung quanh bạn bởi tính năng tìm theo vị trí (hầu hết khách hàng có smart phone đều dung zalo)
· Khách hàng đến với Dn chỉ qua 1 nút bấm quan tâm khi bạn gửi lời mời tìm hiểu
· Zalo nổi lên như app trên bản tin với nhưng người đã quan tâm, nên khi gửi thông điệp bài viết là họ nhận được ngay
· Phân loại độ tuổi Zalo, giới tính, khu vực quận huyện, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ hơn
·Doanh Nghiệp muốn đưa chiến lược nào đó trên phương tiền truyền thông như zalo, cho phép họ thấy góc độ hoàn toàn khác vè thương hiệu.
70 triệu tài khoản zalo đang được các nhà kinh doanh hướng đến
. Tăng tầm nhìn và nhận thức thương hiệu
. Tăng độ chuyển đổi cao hơn, khi mà nền tảng Facebook bị hạn chế lại
. Mục tiêu và nhắm mục tiêu vào nhóm khách hàng cụ thể thông qua các tùy chọn có sẵn hoặc các dữ liệu kinh doanh của riêng bạn
. Nâng cao lượng giới thiệu của bạn trên ZALO qua bài viết
. Xây dựng các kết nối sâu hơn với nhóm khách hàng mục tiêu
. Tiếp cận nhóm đối tượng có sức mua hơn lớn,
. Đo hiệu quả thông qua các số liệu sẵn có đã được phân tích
Những nền tảng truyền thông xã hội trên phần lớn chỉ xem xu hướng, marketing thương hiệu, giải trí còn để phát triển kinh doanh và sale thì chủ yếu là FB và ZALO
Xu thế chuyển sang khai thác ZALO PAGE cho Doanh nghiệp đang tăng mạnh để khai thác nhóm sẵn sàng trả tiền tuổi 30 trở lên với khoảng 70 triệu tài khoản
HƯỚNG DẪN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN BÁN HÀNG TRÊN ZALO MARKETING
Cách 1 NHẤN ĐỂ VÀO NHÓM HỌC
DNA COACHING TEAM
1 người đã đánh giá bài viết đáng xem
08:09 20/10/2021
07:35 16/10/2021
16:02 04/10/2021
16:05 25/09/2021
16:07 21/09/2021
11:18 17/09/2021
09:28 17/09/2021
20:10 15/09/2021
20:42 13/09/2021
17:00 12/09/2021
13:43 12/09/2021
15:43 10/09/2021
17:20 03/09/2021
12:01 02/09/2021
16:43 29/08/2021
19:00 19/08/2021
18:14 19/08/2021
17:29 12/08/2021
17:37 04/08/2021
17:1
Bình luận
168,868,000 đ
102 Lượt mua